BẢNG GIÁ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI MỚI NHẤT

BẢNG GIÁ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI MỚI NHẤT

BẢNG GIÁ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI MỚI NHẤT

BẢNG GIÁ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI MỚI NHẤT

BẢNG GIÁ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI MỚI NHẤT
BẢNG GIÁ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI MỚI NHẤT
Trang chủ / Tin tức / BẢNG GIÁ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI MỚI NHẤT

BẢNG GIÁ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI MỚI NHẤT

[Bảng giá điện năng lượng mặt trời 2021] Điện mặt trời giúp cho những nơi khu vực chưa có lưới điện, có lưới điện nhưng không ổn định hay mong muốn đầu tư để thu lợi. Hãy để mái nhà từ mái nhà ở, doanh nghiệp, nhà xưởng, khu vực đất trống… tạo ra tiền mỗi ngày. Tất cả đều mang đến những lợi ích dành cho bạn.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời là gì?
Được cấu tạo từ các tấm pin được gắn với nhau tạo thành 1 hệ thống, thiết bị này đóng vai trò thu năng lượng từ ánh nắng mặt trời để chuyển hóa thành điện năng. Điện năng sau đó tiếp tục được đưa lên điện lưới (hệ hòa lưới) hoặc lưu trữ trực tiếp ở pin sạc (hệ độc lập) để cung cấp sử dụng. Hệ thống này sẽ chuyển hóa thành nguồn điện một chiều (DC) thành nguồn điện xoay chiều (AC) thông qua bộ chuyển đổi điện (inverter).

2. Các loại mô hình lắp điện năng lượng mặt trời:
* Loại 1: Hệ thống hòa lưới (On-grid)
Sử dụng phổ biến nhất hiện nay, là hệ sử dụng điện thu được từ năng lượng mặt trời sau đó chúng được kết nối vào lưới điện quốc gia. Lượng điện được tạo ra luôn được dùng trước cho các hoạt động sinh hoạt… cho đến khi hết điện này thì hệ thống sẽ tự lấy điện lưới quốc gia để sử dụng. Trong trường hợp hệ thống sản xuất điện dư thừa so với mức tiêu thụ cần thiết, thì lượng điện dư sẽ hòa vào lưới điện quốc gia và bạn sẽ được nhà nước chi trả cho lượng dư này.

Nay là loại hình lắp đặt phổ biến nhất hiện nay và ở nước ta vì nó vừa với mục đích sử dụng, vừa như một loại hình “đầu tư kinh doanh”

* Loại 2: Hệ thống độc lập (off-grid)
Hệ sản xuất ra điện sau đó dẫn điện vào các bình ắc quy để lưu trữ điện, hoàn toàn không phụ thuộc với điện lưới. Loại hình này phù hợp cho mô hình nuôi yến, những nơi không kết nối được với lưới điện như miền núi, cần điện để sinh hoặc hoặc tưới tiêu.

* Loại 3: Hệ thống kết hợp (Hòa lưới có lưu trữ)
Loại mô hình này kết hợp giữa 2 hệ trên, vừa có thể hoà lưới với điện quốc gia, vừa lưu trữ điện vào ắc quy phục vụ cho các nhu cầu cần thiết.

I. Về cơ bản, lắp đặt điện năng lượng mặt trời có các thành phần sau trong bảnG giá:

1. TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI (SOLAR PANEL)

2. BIẾN TẦN ( INVERTER)

3. HỆ THỐNG ĐO ĐẾM ĐIỆN NĂNG VÀ GIÁM SÁT TỪ XA

4. KHUNG GIÁ ĐỠ

5. DÂY DẪN, PHỤ KIỆN LẮP ĐẶT

6. NHÂN CÔNG VẬN CHUYỂN VÀ LẮP ĐẶT

                           

II. Về giá một hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới lắp đặt hoàn chỉnh, cho dù là cho gia đình hay doanh nghiệp, nhà xưởng thì sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

1. Vật tư chính: Loại vật tư, giá rẻ, phổ thông hay cao cấp, đặc biệt làtấm pin, bộ hòa lưới. Giá vật tư chính chiếm phần lớn giá trị hợp đồng, từ 60-70%. Có nhiều loại pin mặt trời, kể cả 1 hãng sản xuất cũng có nhiều cấp độ sản phẩm, phổ thông và rẻ nhất là Poly/ Poly Perc, cao hơn là Mono/ Mono Perc hay cao cấp là Mono N-Type… Giá các sản phẩm này tùy thuộc vào uy tín nhà sản xuất, thông số kỹ thuật của sản phẩm, chế độ bảo hành, các chứng chỉ chứng nhận của sản phẩm…

2. Vật tư phụ: Chiếm từ 20-30% giá trị hợp đồng, tuy nhiên phần này cũng rất quan trọng, các thiết bị sử dụng trong tủ điện, các loại thiết bị CB, cầu chì, cắt lọc sét, dây dẫn chuyên dụng cho điện mặt trời… Các loại khung kẽm & nhôm chuyên dụng, thang máng cáp có độ bền trên 30 năm ở ngoài trời…

3. Điều kiện mái thi công: mái tôn sẽ ít tốn chi phí nhất, sau đó là mái bằng, mái ngói… đặc thù một số công trình phức tạp hoặc ở độ cao thì có thể chi phí thi công cao hơn một chút. Nhưng giá thi công chỉ chiếm khoảng 5-15% tổng giá trị hợp đồng.

4. Chất lượng thi công, bảo hành bảo dưỡng… mỗi đơn vị thi công điện mặt trời có năng lực, kinh nghiệm và tiêu chuẩn chất lượng riêng, các công ty lớn còn có đội ngũ theo dõi giám sát hệ thống và đề xuất bảo trì bảo dưỡng định kỳ cho các hệ thống lớn để tăng tính hiệu quả của công trình. Vì thế khách hàng hãy đến với VIETNHATSOLAR (HOTLINE: 0973.858.307 - 0976.677.705) để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

III. GIÁ THÀNH HỆ THỐNG 

  1. Điện mặt trời áp mái cho gia đình: với công suất lắp đặt từ 2-5kWp, mỗi kWp cần diện tích khoảng 6-7m2 và mỗi ngày sản xuất được từ 4-6kWh (tùy chất lượng tấm pin, các thành phần khác trong hệ thống & điều kiện nắng) sẽ có suất đầu tư từ 20-25tr/1kWp cho các sản phẩm tốt, và từ 25-30tr cho các sản phẩm cao cấp có tiêu chuẩn & chất lượng vượt trội, thời gian bảo hành lâu.
  2. Điện mặt trời áp mái với quy mô lớn hơn cho nhà xưởng, doanh nghiệp, giá thành mỗi kWp phổ thông là từ 15-18tr/ kWp và cao cấp là từ 18-22tr/kWp

Một số đơn vị nhỏ có thể có đơn giá thấp hơn mức đề xuất bên trên nhưng khách hàng nên xem kỹ năng lực của đơn vị chào giá và xuất xứ của sản phẩm có thể là từ các hãng không tên tuổi tại Trung Quốc.

IV. BÀI TOÁN KINH TẾ (THAM KHẢO)

                           

Các thông tin trên là những thông tin cơ bản, để có bảng giá chi tiết và thông số thiết bị xin vui lòng email vietnhatenergy@gmail.com, hoặc gọi 0973.858.307 - 0976.677.705 để kỹ sư tư vấn của Việt Nhật Solar hỗ trợ.

NHỮNG LỢI ÍCH MANG LẠI TỪ HỆ THỐNG ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Hãy để mái nhà của bạn tạo ra tiền mỗi ngày: từ mái nhà ở, nhà xưởng, khu vực đất trống…Bạn hoàn toàn không cần lo lắng gì về vấn để lắp đặt, bảo trì, mọi vấn đề đều có chúng tôi lo.
Thời gian hoàn vốn nhanh chỉ 5-7 năm, hơn 20 năm sau đó là lợi nhuận dành cho bạn. Thời gian hoàn vốn sẽ đặc biệt nhanh hơn đối với các tỉnh thành có lượng nắng cao như TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh, Cần Thơ, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Nông…

  • Tiết giảm chi phí điện năng, đồng thời, là cơ hội đầu tư gia tăng lợi nhuận từ việc bán điện cho EVN
  • Che chắn và tăng tính thẩm mỹ cho công trình
  • Bảo vệ môi trường
  • Giảm tải điện năng cho điện lưới quốc gia và nâng cao chất lượng điện                         

                            

ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI - LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ

Lợi ích của hệ thống điện năng lượng mặt trời gia đình

                             

  • Tiết kiệm đến 100% chi phí tiền điện
  • Bán được sản lượng điện phát lên lưới cho ngành điện, đầu tư điện mặt trời giống như đầu tư một nhà máy điện sạch vận hành trên 30 năm không tốn nhiên liệu.
  • Giải pháp phòng vệ tăng giá điện
  • Theo xu hướng chung thế giới tiến tới xóa bỏ điện than, góp phần giảm phát thải CO2 và bảo vệ hành tinh xanh cho thế hệ hiện tại và mai sau
  • Tăng giá trị bất động sản và thẩm mỹ cho ngôi nhà
  • Làm mái che cho sân thượng hoặc kết hợp che mát cho vườn rau
  • Thay thế tấm lợp truyền thống (tole) giúp giảm nhiệt độ cho ngôi nhà
  • An toàn và thân thiện với môi trường
  • Hệ thống vừa tiết kiệm điện, vừa che mát cho vườn rau bên dưới

                              ​

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, khu vực miền Trung và miền Nam có tiềm năng lớn về điện mặt trời với độ bức xạ đạt từ 4,2 - 4,8 kWh/m2/ngày. Đặc biệt, các thành phố tại các khu vực này đều có tiềm năng lớn về điện mặt trời.

Điện mặt trời có tính chất phân tán, được tiêu thụ tại chỗ, có thời gian phát chủ yếu vào ban ngày. Vì vậy, phát triển điện mặt trời mái nhà là một trong những giải pháp góp phần cung cấp điện cho sinh hoạt, sản xuất của nhân dân mà còn có lợi trong việc giảm áp lực lên phụ tải lưới điện, tiết kiệm chi phí phát triển đường dây truyền tải, huy động và khuyến khích khách hàng sử dụng điện các thành phần tham gia vào đầu tư cung ứng điện và đặc biệt việc phát triển điện mái nhà không tác động đến quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất.

Trong bối cảnh này, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời nói chung và cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời trên mái nhà nói riêng tại Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2017, trong đó giá mua điện mặt trời mái nhà được xây dựng đảm bảo khuyến khích hộ gia đình, doanh nghiệp tham gia hoạt động đầu tư trong lĩnh vực này

Ngoài ra, nếu có sản lượng điện dư phát lên lưới sẽ được hưởng mức giá ưu đãi quy định tại Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg. Việc thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Bộ Công Thương đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ kỹ thuật do các nhà tài trợ nước ngoài (Ngân hàng Thế giới, Tổ chức hợp tác phát triển Đức) cho phát triển điện mặt trời mái nhà để triển khai các chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp thương mại, công nghiệp về lắp đặt, vận hành quản lý hệ thống điện mặt trời mái nhà, hướng dẫn lựa chọn thiết bị và nhà thầu.

CÓ THỂ BÁN ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CHO EVN ĐƯỢC KHÔNG?

Được. Đối với dự án điện mặt trời nối lưới có ngày vận hành thương mại trước 30/12/2020 thì EVN áp dụng hợp đồng mua bán điện trong 20 năm.

Hiện nay, khi khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời EVN sẽ mua lại công suất phát lên lưới với giá 1.940đ/kWp (hệ thống áp mái).

HỆ THỐNG HÒA LƯỚI VẬN HÀNH RA SAO?

Các tấm pin NLMT được gắn trên phần mái sẽ chuyển hóa quang năng thành dòng điện một chiều DC. Dòng điện này đi đến Bộ Hòa Lưới và được chỉnh lưu, biến đổi áp, dòng để trở thành điện xoay chiều AC. Điện đầu ra từ hệ thống năng lượng mặt trời sẽ được kết nối trực tiếp vào điểm hòa lưới (tại tủ điện tổng) và hoạt động đồng bộ với điện lưới để cung cấp toàn tải.

TRONG NHỮNG NGÀY ÂM U, MƯA THÌ LIỆU CÓ ĐỦ ĐIỆN SINH HOẠT HAY KHÔNG?

Trong những ngày mây mưa, hệ thống vẫn hoạt động liên tục nhưng lượng điện năng phát sẽ giảm theo cường độ ánh sáng. Lúc này điện lưới sẽ tự động hòa vào để bổ sung lượng điện còn thiếu, đảm bảo cung cấp tải ổn định và liên tục, việc sinh hoạt, sản xuất hoàn toàn không bị ảnh hưởng, gián đoạn trong mọi điều kiện thời tiết.

CẦN BẢO TRÌ, VẬN HÀNH HỆ THỐNG THẾ NÀO?

Hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động và hệ thống giám sát online sẽ liên tục cập nhật các dữ liệu để kỹ sư DAT (và nhân viên bảo trì của khách hàng) theo dõi và chủ động khi có sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên, khách hàng cần thường xuyên vệ sinh tấm pin để tẩy sạch các bụi bẩn trên bề mặt, giúp nâng cao khả năng hấp thụ ánh sáng nhằm tối ưu hiệu quả làm việc của hệ thống.

ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI - NGUỒN NĂNG LƯỢNG SẠCH GÓP PHẦN CÂN BẰNG NĂNG LƯỢNG QUỐC GIA

Trong các năm gần đây, các công nghệ NLTT, trong đó công nghệ Năng lượng mặt trời (NLMT) có tốc độ tăng trưởng cao và liên tục dẫn đến chi phí lắp đặt hệ thống NLMT ngày càng giảm.
     
 
Theo Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 (Tổng sơ đồ phát triển điện 7 hiệu chỉnh). Kế hoạch và mục tiêu cho điện mặt trời quyết định này đã nêu rõ: Đưa tổng công suất nguồn điện mặt trời từ mức không đáng kể hiện nay lên khoảng 850MW vào năm 2020, khoảng 4.000 MW vào năm 2025 và khaongr 12/000 MW vào năm 2030; Điện năng sản xuất từ nguồn điện mặt trời chiếm tỷ trọng khoảng 0,5% năm 2020, khoảng 1,6% vào năm 2025 và khoảng 3,3% vào năm 2030.
 
Việc phát triển Năng lượng tái tạo nói chung và Năng lượng mặt trời nói riêng là định hướng phát triển chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Phát điện 3 trong thời gian tới.
 
 10 điều cần biết về hệ thống điện năng lượng mặt trời:

1. Hệ thống điện năng lượng mặt trời là một cách tuyệt vời để bạn tiết kiệm tiền, bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu

Nếu bạn có thể đủ khả năng để trả hóa đơn tiền điện hàng tháng, bạn có thể đủ khả năng để lắp đặt một hệ thống. Đây là khoảng đầu tư luôn đảm bảo có lợi.

2. Lắp đặt hệ thống pin mặt trời là một khoản đầu tư tuyệt vời

Đầu tư vào một hệ thống pin mặt trời có thể mang lại lợi nhuận tốt hơn so với cổ phiếu và trái phiếu - và bây giờ là thời điểm thích hợp để thực hiện khoản đầu tư đó. Trong khi công nghệ quang điện mặt trời đang cải thiện dần dần mỗi năm, các ưu đãi tài chính và giảm giá sẽ giảm khi năng lượng mặt trời trở nên phổ biến hơn.

3. Chúng đã có từ rất lâu

Hệ thống quang điện mặt trời là một công nghệ đã được chứng minh đầu tiên được phát minh vào năm 1954 bởi các nhà khoa học tại Bell Labs. Ngày nay, các tấm pin mặt trời được lắp đặt trên hơn một triệu ngôi nhà

4. Có độ bền cao

Các tấm quang điện mặt trời được làm bằng kính cường lực và có thể chịu được mưa đá, tuyết, mưa và gió lớn. Họ thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ của mái nhà của bạn bằng cách bảo vệ nó khỏi hao mòn hàng ngày.

5. Hệ thống năng lượng mặt trời có thể sản xuất điện từ 25 năm trở lên

Hầu hết các nhà sản xuất bảng tấm pin để cung cấp bảo hành sản xuất điện 25 năm bảo đảm rằng các tấm pin mặt trời của họ sẽ tiếp tục tạo ra điện ở một công suất nhất định trong thời gian bảo hành.

6. Hệ thống thực tế không cần bảo trì.

Vì rất bền. Ngoại trừ trong hoàn cảnh khắc nghiệt, chúng không cần phải được rửa hoặc làm sạch.

7. Các tấm pin mặt trời có thể được lắp đặt ở hầu hết mọi nơi có nắng

Hầu hết các địa điểm đều có đủ ánh sáng mặt trời để sản xuất đủ điện từ các tấm pin mặt trời. Các yếu tố quan trọng nhất để xem xét khi bạn đánh giá các tùy chọn là mức giá bạn phải trả cho điện và các khoản giảm giá và ưu đãi dành cho bạn.

8. Hệ thống được gắn với lưới điện và không cần pin để lưu trữ năng lượng.

Khi bạn lắp đặt trên tài sản của mình, bạn vẫn kết nối với lưới điện. Vào những thời điểm khi hệ thống của bạn sản xuất nhiều điện hơn bạn sử dụng, bạn sẽ nhận được tín dụng cho điện bạn gửi vào lưới điện; nếu bạn cần nhiều điện hơn hệ thống của bạn đang sản xuất, bạn có thể rút nó ra khỏi lưới điện.

9. Hệ thống có thể loại bỏ hầu hết hóa đơn tiền điện của bạn

Với kế hoạch đúng đắn, các tấm pin mặt trời của bạn có thể tạo ra đủ điện để đáp ứng nhu cầu của bạn trong khoảng thời gian 12 tháng. Miễn là bạn có đủ không gian mái nhà để lắp đặt hệ có kích thước phù hợp, năng lượng mà các tấm pin của bạn sẽ tạo ra sẽ loại bỏ hiệu quả phần lớn hóa đơn tiền điện của bạn.

10. Các tấm quang điện có thể được lắp đặt trên mái nhà của bạn hoặc tài sản thương mại, trên mặt đất

Các tấm pin có thể được lắp đặt thực tế ở bất cứ nơi nào nhận được ánh nắng trực tiếp trong phần lớn thời gian trong ngày và không bị che khuất bởi cây cối hoặc các tòa nhà. Các bảng quay mặt về phía nam sẽ tạo ra nhiều điện nhất, nhưng các bảng của bạn cũng có thể quay mặt về hướng đông hoặc tây.

BÁO GIÁ TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI 2021

 

Bài viết khác

Close
sản phẩm mới đã được thêm vào giỏ hàng của bạn
Giỏ hàng của tôi
( sản phẩm)
Tạm tính
Tổng tiền (Tổng số tiền thanh toán):
Tiếp tục mua hàng
Đặt hàng

0973 858 307